Bạn đổi sang sử dụng điện thoại mới hay cài lại Zalo và không thể khôi phục lại dữ liệu do không nhớ mã truy cập (mã bảo vệ). Bài viết này sẽ hỗ trợ bạn cách đổi mã và khôi phục dữ liệu.
Khi đăng nhập Zalo trên điện thoại mới, bạn sẽ được yêu cầu nhập lại mã truy cập dữ liệu (hay mã bảo vệ) để có thể truy cập được dữ liệu đã lưu với zCloud.
Đây là biện pháp bảo mật bắt buộc khi sử dụng dịch vụ. Bạn là người duy nhất nắm giữ mã này, đảm bảo không ai khác có thể truy cập được dữ liệu của bạn.
Nếu bạn quên mã, Zalo và zCloud sẽ không thể hỗ trợ bạn lấy lại mã. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể truy cập dữ liệu đã lưu.
Dưới đây là các cách bạn có thể thực hiện khi quên mã truy cập.
Đổi mã truy cập dữ liệu trên thiết bị trước đây
Bạn có thể quay lại thiết bị từng kết nối với zCloud gần nhất và thực hiện đổi mã truy cập dữ liệu theo hướng dẫn sau đây:
- Đăng nhập Zalo trên thiết bị cũ
- Từ thanh menu chính, bấm
Cá nhân (dưới cùng bên phải), chọn zCloud
- Bấm vào biểu tượng
Cài đặt trên cùng bên phải - Tại mục Dùng mã truy cập dữ liệu, bấm Đổi mã
- Tại màn hình Nhập mã truy cập hiện tại, bấm Quên mã
- Thực hiện xác thực và tạo mã mới theo hướng dẫn
- Đợi tới khi quá trình đổi mã hoàn thành
Bạn có thể đổi mã kể cả trong trường hợp bị chặn truy cập do đã nhập sai mã nhiều lần. Khi đổi mã thành công, trạng thái sẽ trở về bình thường.
Chú ý: Bạn sẽ không thể đổi lại mã trên máy cũ nếu trước đó bạn đã xoá Zalo khỏi thiết bị cũ và cài đặt lại.
Tạm thời dùng Zalo khi chưa truy cập được zCloud
Bạn có thể tiếp tục sử dụng Zalo bằng cách bấm nút X hoặc Bỏ qua khi zCloud yêu cầu nhập mã truy liệu. Khi bạn tìm lại được mã, bạn có thể nhập lại để truy cập được dữ liệu zCloud.
Khi sử dụng Zalo mà không nhập mã truy cập dữ liệu:
- Bạn không thể truy cập lại dữ liệu trò chuyện Zalo cũ của mình
- Hệ thống không thể đưa các dữ liệu trò chuyện mới lên zCloud
Xóa dữ liệu và thiết lập lại zCloud
Trong trường hợp quên mã truy cập và không thể sử dụng thiết bị cũ có thể truy cập zCloud, bạn có lựa chọn xóa toàn bộ dữ liệu và thiết lập lại zCloud trên thiết bị mới theo hướng dẫn sau:
- Từ thanh menu chính, bấm
Cá nhân (dưới cùng bên phải), chọn zCloud
- Bấm vào Không thể khôi phục?
- Chọn Xóa dữ liệu và thiết lập lại zCloud
Bằng cách này, bạn có phương án cuối cùng để tiếp tục sử dụng Zalo và dịch vụ zCloud trong trường hợp không thể tìm lại mã bằng những cách trên.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về mã truy cập dữ liệu tại đây.

