Bài viết này sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề thường gặp khi đăng kí và sử dụng dịch vụ nhạc chờ zMelody.
- Người khác gọi đến nhưng không nghe được nhạc chờ
- Không truy cập được zMelody
- Không cài được nhạc chờ
- Chưa thể hoàn tất quá trình đăng ký (-834)
- Chưa thể thanh toán do tài khoản thanh toán đã đăng ký cho tài khoản Zalo khác (-833) (123)
- Chưa thể thanh toán do bạn đã đăng ký zMelody trên một cổng thanh toán khác (-12113)
- Chưa thể thanh toán do bạn đang cài đặt Store ở vùng không được hỗ trợ (-1001)
- Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền nhiều hơn giá đăng ký
- Không có bài nhạc tôi muốn trong kho nhạc chờ

zMelody nay đã trở thành zStyle, giúp bạn tuỳ chỉnh tài khoản Zalo của mình theo nhiều cách hơn. Các bài viết hỗ trợ zMelody không còn được cập nhật nữa. Tìm hiểu thêm
Người khác gọi đến nhưng không nghe được nhạc chờ
Người gọi không nghe được nhạc chờ có thể do:
- Người gọi hoặc bạn chưa cập nhật Zalo bản mới nhất.
- Bạn không kết nối mạng khi có cuộc gọi.
- Bạn nhận được cuộc gọi nhóm.
- Người gọi đang ở nước ngoài.
- Số điện thoại gọi đến là số điện thoại nước ngoài.
Không truy cập được zMelody
Khi không truy cập được zMelody / Nhạc chờ Zalo, có thể bạn gặp phải một trong các nguyên nhân sau:
| Nguyên nhân | Cách khắc phục |
|---|---|
| Ứng dụng Zalo của bạn quá cũ. | Cập nhật phiên bản Zalo mới nhất và truy cập lại. |
| Bạn đang không sinh sống ở Việt Nam hoặc đang bật VPN | zMelody chỉ cung cấp cho người dùng trong lãnh thổ Việt Nam. Nếu bạn đang ở khu vực biên giới hoặc thường xuyên di chuyển giữa các nước, hãy thử truy cập lại. Nếu bạn đang sử dụng VPN, hãy tắt kết nối và truy cập lại. Lưu ý, nếu bạn bật VPN, nhạc chờ sẽ không được phát khi có người khác gọi đến. |
| Bạn chưa 18 tuổi | Theo quy định, zMelody chỉ cung cấp cho người dùng từ 18 tuổi trở lên. Hãy quay trở lại đăng kí sau khi đủ tuổi. |
| Tài khoản Zalo của người dùng được đăng ký bằng số điện thoại nước ngoài | zMelody không cung cấp cho tài khoản Zalo không phải của Việt Nam. |
Chú ý: Để huỷ dịch vụ khi không thể truy cập dịch vụ nhạc chờ, vui lòng làm theo hướng dẫn tại đây.
Không cài được nhạc chờ
Bạn cần phải đăng ký zMelody để có thể cài được nhạc chờ.
Nếu đã đăng ký, rất có thể bạn đã dùng hết lượt cài nhạc. Để kiểm tra số lượt còn lại, bạn bấm vào ảnh đại diện ở cạnh thanh tìm kiếm trong zMelody. Số lượt cài còn lại sẽ hiển thị bên dưới ảnh đại diện của bạn.
Bạn có thể xem lịch sử cài nhạc bằng cách bấm vào ảnh đại diện.
Chưa thể hoàn tất quá trình đăng ký (-834)
Lỗi này xảy ra với người dùng hệ điều hành Android. Bạn có thể thử những cách sau để xử lý lỗi:
Cách 1: Kiểm tra quốc gia liên kết với tài khoản Google dùng để thanh toán:
- Bấm vào ảnh đại diện ở cạnh thanh tìm kiếm trên CH Play
- Vào Cài đặt → Chung → Tùy chọn ưu tiên về tài khoản và thiết bị → Quốc gia và hồ sơ
- Chọn Việt Nam
Lưu ý: bạn phải đang sinh sống ở Việt Nam và chưa đổi tài khoản sang quốc gia khác trong vòng 1 năm.
Cách 2: Kiểm tra tài khoản CH Play của bạn đã có phương thức thanh toán chưa.
Cách 3: Sử dụng mạng di động (3G/4G) để đăng ký.
Cách 4: Xóa bộ nhớ đệm:
- Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng CH Play, sau đó đăng xuất
- Đăng nhập lại tài khoản CH Play và chờ ứng dụng cập nhật
- Mở lại Zalo và thực hiện lại tiến trình đăng ký
Chưa thể thanh toán do tài khoản thanh toán đã đăng ký cho tài khoản Zalo khác (-833) (123)
Mỗi tài khoản CH Play hoặc App Store chỉ có thể đăng ký zMelody cho một tài khoản Zalo.
Bạn có thể đăng ký cho tài khoản khác nếu:
- Gói zMelody trên tài khoản hiện tại đã hết hạn.
- Dùng tài khoản CH Play hoặc App Store khác để đăng ký.
Chưa thể thanh toán do bạn đã đăng ký zMelody trên một cổng thanh toán khác (-12113)
Mỗi tài khoản Zalo chỉ đăng ký và thanh toán zMelody trên 1 cổng duy nhất (ví dụ qua in-app purchase của Apple hoặc Google,…).
Để kiểm tra phương thức thanh toán đang sử dụng, truy cập hồ sơ bằng cách bấm vào ảnh đại diện ở cạnh thanh tìm kiếm trong zMelody, sau đó bấm vào banner Nhạc chờ zMelody để xem chi tiết thông tin gói.
Để thực hiện mua gói trên cổng thanh toán khác, bạn cần hủy gói trên cổng cũ trước.
Chưa thể thanh toán do bạn đang cài đặt Store ở vùng không được hỗ trợ (-1001)
Nhạc chờ zMelody chỉ có thể đăng ký và thanh toán của Store của Việt Nam. Nếu cài đặt của bạn ở vùng khác, có thể thực hiện các bước sau để đổi vùng của Store về Việt Nam:
Với thiết bị Android
- Mở ứng dụng Google Play Store / CH Play
.
- Ở trên cùng bên phải, hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ.
- Nhấn vào Cài đặt → Chung → Tùy chọn ưu tiên về tài khoản và thiết bị → Quốc gia và hồ sơ.
- Nhấn vào quốc gia mà bạn muốn thêm tài khoản.
- Làm theo hướng dẫn trên màn hình để thêm phương thức thanh toán cho quốc gia đó.
Lưu ý: Có thể mất đến 48 giờ để quá trình cập nhật hồ sơ hoàn tất hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào Google.
Với thiết bị iOS
- Mở lên kho ứng dụng App Store sẵn có trên máy.
- Nhấn chọn vào nút có hình đại diện của tài khoản đặt tại phía trên bên phải.
- Chọn vào tên tài khoản Apple ID của bạn.
- Nhấn mục Chọn Quốc gia/Vùng.
- Bấm vào Thay đổi Quốc gia hoặc Vùng.
- Lựa chọn Việt Nam trong danh sách & đồng ý.
- Sau đó, hệ thống trên iPhone sẽ chuyển qua một giao diện với bảng thông tin cá nhân. Bạn không cần điền gì vào đây mà có thể bỏ qua.
- Bấm nút Home 2 lần (đối với máy từ iPhone 8 Plus trở xuống) hoặc vuốt từ cạnh bên dưới lên rồi tạm dừng tại giữa của màn hình (đối với máy từ iPhone X trở lên) → Vuốt app đó lên để tắt nó đi hoàn toàn.
- Mở App Store lại lần nữa là tài khoản của bạn đã được chuyển vùng xong.
Lưu ý: Có thể mất đến 48 giờ để quá trình cập nhật hồ sơ hoàn tất hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào Apple.
Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền nhiều hơn giá đăng ký
Dịch vụ nhạc chờ zMelody có mức giá thanh toán là mức giá hiển thị (đã bao gồm tác quyền cho nghệ sỹ). zMelody không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác.
Nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế, bạn có thể phải trả thêm phí giao dịch tùy chính sách của ngân hàng liên kết.
Hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ nếu có phát sinh ngoài mức giá zMelody niêm yết.
Không có bài nhạc tôi muốn trong kho nhạc chờ
Kho nhạc chờ zMelody liên tục được cập nhật, bổ sung những bài nhạc Việt thịnh hành nhất. Bài hát bạn muốn có thể sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
Nếu bạn có vấn đề khác cần hỗ trợ, hãy liên hệ OA zMelody.

