Bạn muốn nâng cấp dịch vụ zCloud để bảo toàn dữ liệu nhưng nhưng gặp lỗi. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và xử lý các lỗi thường gặp khi đăng kí dịch vụ.
- Lỗi khi đăng kí trên website zBox
- Lỗi khi đăng kí trong ứng dụng Zalo
- Chưa thể hoàn tất quá trình đăng ký (-834)
- Chưa thể thanh toán do tài khoản thanh toán đã đăng ký cho tài khoản Zalo khác (-833) (123)
- Chưa thể thanh toán do bạn đã đăng ký zCloud trên một cổng thanh toán khác (-12113)
- Chưa thể thanh toán do bạn đang cài đặt Store ở vùng không được hỗ trợ (-1001)
- Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền nhiều hơn giá đăng ký
Để đăng kí dịch vụ Bảo toàn dữ liệu zCloud, hãy tham khảo bài viết này: Đăng kí zCloud
Lỗi khi đăng kí trên website zBox
Đăng kí không thành công
Lỗi này có thể do một trong các nguyên nhân sau:
- Bạn đã đăng kí gói zCloud cùng dung lượng từ zBox / Zalo PC, và gói vẫn chưa hết hạn. Nếu gặp lỗi này, bạn hãy đợi tới khi gói hết hạn để đăng kí lại. Trong thời gian tới, zBox sẽ hỗ trợ thêm việc mua liên tiếp và cộng dồn thời gian sử dụng.
- Bạn đã đăng kí zCloud 100 GB qua ứng dụng iOS / Android, sau đó muốn nâng cấp gói 1 TB. Đối với trường hợp này, hãy tắt tự động gia hạn zCloud trong phần cài đặt của iOS hoặc Android. Sau đó, hãy đợi đến khi gói zCloud 100 GB hết hạn để có thể đăng kí gói 1 TB.
Lỗi khi đăng kí trong ứng dụng Zalo
Gợi ý: Nếu không thể đăng kí từ ứng dụng, hãy thử đăng kí từ Zalo PC hoặc website zBox.
Chưa thể hoàn tất quá trình đăng ký (-834)
Lỗi này xảy ra với người dùng hệ điều hành Android. Bạn có thể thử những cách sau để xử lý lỗi:
Cách 1: Kiểm tra quốc gia liên kết với tài khoản Google dùng để thanh toán:
- Bấm vào ảnh đại diện ở cạnh thanh tìm kiếm trên CH Play
- Vào Cài đặt → Chung → Tùy chọn ưu tiên về tài khoản và thiết bị → Quốc gia và hồ sơ
- Chọn Việt Nam
Lưu ý: bạn phải đang sinh sống ở Việt Nam và chưa đổi tài khoản sang quốc gia khác trong vòng 1 năm.
Cách 2: Kiểm tra tài khoản CH Play của bạn đã có phương thức thanh toán chưa.
Cách 3: Sử dụng mạng di động (3G/4G) để đăng ký.
Cách 4: Xóa bộ nhớ đệm:
- Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng CH Play, sau đó đăng xuất
- Đăng nhập lại tài khoản CH Play và chờ ứng dụng cập nhật
- Mở lại Zalo và thực hiện lại tiến trình đăng ký
Chưa thể thanh toán do tài khoản thanh toán đã đăng ký cho tài khoản Zalo khác (-833) (123)
Mỗi tài khoản CH Play hoặc App Store chỉ có thể đăng ký zCloud cho một tài khoản Zalo.
Bạn có thể đăng ký cho tài khoản khác nếu:
- Gói zCloud trên tài khoản hiện tại đã hết hạn.
- Dùng tài khoản CH Play hoặc App Store khác để đăng ký.
Chưa thể thanh toán do bạn đã đăng ký zCloud trên một cổng thanh toán khác (-12113)
Mỗi tài khoản Zalo chỉ đăng ký và thanh toán zCloud trên 1 cổng duy nhất (ví dụ qua trang web zBox, Zalo PC hay mua trong ứng dụng của Apple hoặc Google).
Để kiểm tra phương thức thanh toán đang sử dụng, bạn hãy mở ứng dụng Zalo trên điện thoại và làm theo hướng dẫn:
- Truy cập
Trang Cá nhân (góc phải bên dưới) -> zCloud - Bấm vào mục Gói đăng kí để xem chi tiết thông tin
Để thực hiện mua gói trên cổng thanh toán khác, bạn cần hủy gói trên cổng cũ trước.
Chưa thể thanh toán do bạn đang cài đặt Store ở vùng không được hỗ trợ (-1001)
Dịch vụ zCloud chỉ có thể đăng ký và thanh toán của Store của Việt Nam. Nếu cài đặt của bạn ở vùng khác, có thể thực hiện các bước sau để đổi vùng của Store về Việt Nam:
Với thiết bị Android
- Mở ứng dụng Google Play Store / CH Play
.
- Ở trên cùng bên phải, hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ.
- Nhấn vào Cài đặt → Chung → Tùy chọn ưu tiên về tài khoản và thiết bị → Quốc gia và hồ sơ.
- Nhấn vào quốc gia mà bạn muốn thêm tài khoản.
- Làm theo hướng dẫn trên màn hình để thêm phương thức thanh toán cho quốc gia đó.
Lưu ý: Có thể mất đến 48 giờ để quá trình cập nhật hồ sơ hoàn tất hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào Google.
Với thiết bị iOS
- Mở lên kho ứng dụng App Store sẵn có trên máy.
- Nhấn chọn vào nút có hình đại diện của tài khoản đặt tại phía trên bên phải.
- Chọn vào tên tài khoản Apple ID của bạn.
- Nhấn mục Chọn Quốc gia/Vùng.
- Bấm vào Thay đổi Quốc gia hoặc Vùng.
- Lựa chọn Việt Nam trong danh sách & đồng ý.
- Sau đó, hệ thống trên iPhone sẽ chuyển qua một giao diện với bảng thông tin cá nhân. Bạn không cần điền gì vào đây mà có thể bỏ qua.
- Bấm nút Home 2 lần (đối với máy từ iPhone 8 Plus trở xuống) hoặc vuốt từ cạnh bên dưới lên rồi tạm dừng tại giữa của màn hình (đối với máy từ iPhone X trở lên) → Vuốt app đó lên để tắt nó đi hoàn toàn.
- Mở App Store lại lần nữa là tài khoản của bạn đã được chuyển vùng xong.
Lưu ý: Có thể mất đến 48 giờ để quá trình cập nhật hồ sơ hoàn tất hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào Apple.
Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền nhiều hơn giá đăng ký
Dịch vụ zCloud có mức giá thanh toán là mức giá hiển thị. zCloud không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác.
Nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế, bạn có thể phải trả thêm phí giao dịch tùy chính sách của ngân hàng liên kết.
Hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ nếu có phát sinh ngoài mức giá zCloud niêm yết.

